10 thực phẩm tự nhiên giúp tăng nội tiết tố nữ dễ tìm.

Phụ nữ nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nữ rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những thực phẩm tăng nội tiết tố nữ dễ tìm nhất.

Rau lá xanh

Như chị em phụ nữ đã biết rau xanh là một phần không thể thiếu của các bữa ăn hàng ngày, việc kết hợp ăn uống và bổ sung nội tiết tố nữ là một điều tuyệt vời mà bạn nên làm. Một số loại rau mà bạn cần bổ sung như:

  • Súp lơ xanh: đây là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều chất khoáng như Canxi, Sắt, Kẽm, Mangan, Đồng. Và các chất chống Oxy hóa, Vitamin A, B6, C, K. Ngoài ra bổ sung nội tiết tố nữ giúp tăng cường trao đổi chất giúp chị em có làn da mịn màng, tâm lý được cải thiện
  • Rau họ cải có màu xanh đậm: Loại rau này có chứa nhiều chất xơ giúp loại bỏ nội tiết có hại ra ngoài cơ thể như cải thảo, cảnh xanh, cải xoan, cải cúc,…
  • Đậu xanh: thực phẩm này rất ít calo và giàu chất dinh dưỡng. Đậu xanh cũng là một nguồn chất sắt tốt, và thực phẩm giàu chất sắt có thể làm giảm nguy cơ vô sinh do rụng trứng.


Rau lá xanh là thực phẩm rất tốt đối với chị em phụ nữ

Khoai lang

Khoai lang rất thân thuộc đối với chúng ta. Vì thế, nếu chưa biết ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ, bạn có thể dễ dàng tìm mua loại thực phẩm này để sử dụng. Bởi khoai lang chứa nhiều acid amin tryptophan. Đây là một hợp chất có tác dụng cân bằng cơ thể, giảm bớt căng thẳng. Lượng vitamin B6 có trong loại củ này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm căng thẳng.

Ngoài ra, ăn khoai lang còn là cách giúp cải thiện tâm trạng, đem lại cảm giác no hơn. Có được khả năng này là do hoạt chất carbohydrate dồi dào, góp phần tạo nên serotonin cho cơ thể.


Khoai lang giúp cải thiện tâm trạng

 

Các loại quả mọng

Các bác sĩ phụ khoa cho biết thường xuyên ăn các loại trái cây mọng sẽ giúp bổ sung nội tiết tố nữ, những trái cây mọng không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định mà chúng còn giúp làm giảm các nội tiết có hại trong cơ thể.

Không những thế những trái cây mọng chứa rất ít đường, do đó khi ăn các loại trái cây mọng sẽ không làm tăng hàm lượng đường có trong máu. Vì vậy nội tiết tố có trong cơ thể chị em sẽ không gián đoạn đi đồng thời làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress…


Trái cây mọng giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress…

Quả bơ

Bơ là loại quả chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho phụ nữ. Trong bơ có chứa nhiều thành phần như:

  • Giàu chất xơ, kali, magie, vitamin B, vitamin E, axit folic, axit béo beta-carotene cần thiết cho sức khỏe, kích thích sản sinh hoocmon nữ đặc biệt là estrogen, giúp điều hòa hoạt động cơ thể.
  • Bơ giúp hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng, tốt cho da.
  • Chất beta carotene trong quả bơ còn giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.
  • Quả bơ có thể chế biến thành nhiều món ăn như: Bạn có thể làm sinh tố bơ bạc hà (làm từ trái bơ tươi, sữa đặc, bạc hà) hoặc cắt lát bơ trộn vào salad.